750 grammes
All our cooking blogs Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Học làm bánh tại TPHCM

Cách làm bánh Focaccia ngon khó cưỡng

November 18 2016 , Written by Chuyên gia làm bánh Published on #hoc-lam-banh-au

Bánh Focaccia là món bánh nổi tiếng của Ý với hương vị đặc trưng của lá thơm cùng với phần ruột mềm xốp.

Bánh Focaccia là món bánh phổ biến ở vùng Genova nước Ý – bánh Focaccia có cốt bánh xốp mềm, hơi dai kết hợp hương vị thơm ngậy, chắc chắn sẽ làm bạn thích mê ngay khi thưởng thức. Với những ai đã từng thưởng thức món bánh này, chắc chắn không thể quên được hương vị hấp dẫn của món bánh này.

Nguyên liệu cần dùng làm bánh Focaccia Ý

350 gram bột mì

5 gram muối

60 ml dầu olive

7 gram men nở

210ml nước ấm

Cà chua bi rửa sạch, cắt đôi

Lá thơm khô

Dụng cụ cần dùng làm bánh Focaccia Ý:

Máy trộn

Khuôn

Lò nướng

Màng bọc thực phẩm

Cách làm bánh Focaccia nổi tiếng của nước Ý:

Bước 1: Cho bột mì, muối, men nở, dầu olive và nước ấm vào chung trong một tô lớn, sau đó trộn đều để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Bước 2: Dùng máy trộn đều cho các nguyên liệu trong hỗn hợp ở bước 1 hòa quyện vào nhau, đến khi thu được 1 khối bột mịn dẻo.

Bước 3: Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tô bột vừa đánh lại, rồi để yên tô bột cho bột nghỉ trong khoảng 45 phút cho bột nở từ từ.

Bước 4: Dùng một ít bột khô rắc một ít ra mặt bàn sau đó cho khối bột đã ủ lên mặt bàn có rải bột áo, rồi dùng tay nhào khối bột nhiều lần đến khi khối bột mềm dẻo.

Bước 5: Cho khối bột vừa nhào vào khay nướng bánh, rồi dùng tay xoa thêm một ít dầu olive lên khắp mặt bánh, sau khi xoa xong dàn đều khối bột ra khắp khuôn bánh.

Bước 6: Xếp thêm một ít cà chua bi lên mặt miếng bột, sau đó rắc một ít lá thơm khô lên trên mặt. Mang bột đi ủ bột thêm khoảng 45 phút cho bột nở, rồi đem bánh đi nướng ở nhiệt độ 200 độ C, trong khoảng 20 phút đến khi bánh chín vàng đều.

Với cách làm khá đơn giản là bạn đả có ngay món bánh Focaccia thơm ngon không kém các cửa hàng, chúc bạn thành công khi thực hiện món bánh hấp dẫn này để chiêu đãi gia đình.
 

Share this post

Repost0

Comment on this post