750 grammes
All our cooking blogs Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Học làm bánh tại TPHCM

Giảm cân sau tết với món bánh mì lứa mạch đen

February 11 2017 , Written by Chuyên gia làm bánh

Những ngày Tết vừa qua cũng là thời gian chị em phải vất vả tìm cách giảm cân để lấy lại vóc dáng thon gọn. Sử dụng bánh mì lúa mạch đen không chỉ giúp giảm cân nhanh chóng mà còn cung cấp nhiều năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể bạn. 

Khá phổ biến tại Việt Nam, bánh mì lúa mạch đen có giá thành rẻ, dễ ăn lại hoàn toàn có thể tự làm tại nhà, vừa an toàn lại cực kỳ ngon nữa. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu công thức làm món bánh giảm cân thần kỳ này để giúp chị em sớm đạt được cân nặng như mong muốn nhé.  

Nguyên liệu

-    Bột mì: 900gr

-    Bột lúa mạch đen: 900gr

-    Bánh men: 50gr

-    Hạt lanh: 100gr

-    Nước ấm: 1 lít

-    Trứng gà: 2 quả

-    Mật ong: 50ml

-    Một ít muối và một ít bột mì để riêng làm áo bánh

Hướng dẫn làm bánh mì lúa mạch đen

Bước 1: Sơ chế

Cho bánh men vào nước ấm đã chuẩn bị rồi hòa tan. Đập trứng gà ra bát, đánh đều lên còn các loại bột đem rây mịn và trộn đều vào nhau.

Bước 2: Làm bánh

- Cho trứng gà, ít muối, mật ong và hạt lanh vào bát bánh men đã hòa tan trước đó. Sau đó từ từ cho hỗn hợp bột đã rây vào, dùng phới trộn đều để bột hòa quyện vào nhau và không bị vón cục.

- Rắc một ít bột mì ra bàn để làm bột áo rồi đổ khối bột ra, thêm ít bột áo nữa rồi tiến hành nhào bột thật đều. Lưu ý chỉ cần thêm một ít bột áo thôi nhé, không nên thêm nhiều bánh sẽ bị khô và thay đổi thành phần nguyên liệu. 

- Nhào bột thật kỹ rồi nhồi bột thành khối hình tròn hơi bẹt. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bột rồi cho vào tủ lạnh khoảng 1 - 2 tiếng đồng hồ ủ cho bột nở.

Bước 3: Nướng bánh

- Lấy bột ra, nhào lại thêm vài lần nữa để bột đều sau đó nhồi bột thành khối tròn hơi bẹt, dùng dao cắt thành 4 phần bằng nhau, có hình trụ dài tương đương khuôn bánh. 

- Lót giấy nến vào khuôn (hoặc phết một lớp dầu mỏng) để chống dính bánh rồi đặt từng phần bột vào khuôn. Cuối cùng cho khuôn bánh vào lò nướng đã được làm nóng sẵn ở nhiệt độ 200 – 225 độ C nướng trong vòng 25 phút. Khi nào bánh chín, lấy ra để nguội là có thể thưởng thức. Ăn món bánh này nếu có thêm một ly sữa nóng thì sẽ rất tuyệt vời phải không nào!

Như vậy, chỉ cần một khoảng thời gian ngắn là bạn đã có thể tự làm cho mình những miếng bánh mì lúa mạch đen thơm ngon vừa bổ dưỡng lại giúp giản cân nhanh chóng. Hãy bắt đầu ngày mới đầy năng lượng với bánh mì lúa mạch đen để có được vóc dáng như ý muốn nhé!
 

Share this post

Repost0

Comment on this post