750 grammes
All our cooking blogs Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Học làm bánh tại TPHCM

Thú vị cùng với bánh táo úp ngược khiến giới trẻ thích mê

November 29 2016 , Written by Chuyên gia làm bánh Published on #hoc-lam-banh-au

Chắc hẳn bạn đã nghe một lần đến món bánh táo úp ngược đang khiến giới trẻ phải săn lùng hiện nay. Vậy tự làm bánh táo úp ngược tại nhà, tại sao lại không nhỉ?

thu-vi-cung-voi-banh-tao-up-nguoc-khien-gioi-tre-thich-me

Với lớp vỏ bánh giòn nâu bóng với nhiều miếng táo ngào đường ngon tuyệt làm nhân bên trong, nhưng một chiếc bánh với lớp vỏ lại xuống làm đế bánh, những miếng táo óng vàng lại làm lớp bánh phủ, thì hương vị như thế nào? Chắc hẳn với cách làm bánh táo úp ngược sau đây sẽ khiến bạn không chỉ mê tít mà còn ngạc nhiên vì độ đơn giản của nó.

Nguyên liệu

- 90 gr bơ thực vật

- 90gr đường

- 2 quả trứng

- 100ml sữa

- 200gr bột mì

- 2tsp bột nở

- ½ quả táo

- 2tbsp nước

- 20gr đường

- 40gr bơ

- 80gr đường

Cách làm bánh táo chiên

Bước 1: Cắt đôi trái táo, tiếp đó cắt thành làm 3 nửa quả táo, bỏ hạt. Cho táo và 2tbsp nước cùng 20gr đường vào một chiếc nồi con, đun cho đến khi táo mềm. Tắt bếp, để cho nguội.

Bước 2: Phết một lớp bơ lên khuôn nướng, làm nóng 40gr bơ vào lò vi sóng khoảng 30 giây. Sau đó cho 80gr đường vào bơ, trộn đều rồi trút vào khuôn nướng bánh. Làm nóng lò nước ở nhiệt độ 180 độ C.

Bước 3: Sau cho 90 gr bơ vào tô, quấy đều cho đến khi bơ chuyển mềm mượt và sánh. Tiếp đó cho 90gr đường vào trộn đến khi hỗn hợp chyển sang trắng, đánh 2 quả trứng rồ từ từ cho trứng vào hỗn hợp bơ trên, quậy đều.

Bước 4: Rây bột nở và bột vào tô. Thêm sữa từ từ vào trộn, tiếp là cho chỗ bột còn lại vào, trộn đều cho đến khi hỗn hợp chuyển mềm mượt.

Bước 5: Xếp táo vào khuôn nướng theo hình quạt, đẹp mắt. Trút hết hỗn hợp bột bánh lên trên phần táo đã xếp, dàn lớp bột cho phẳng. Đem nướng trong khoảng 35 phút.

Bước 6: Sau khi bánh chín thì đem bánh ra để nguội một lúc, sau đó úp ngược khuôn bánh lên một chiếc đĩa và nhẹ nhàng nhấc khuôn bánh ra.

Bánh có thể ăn nóng hoặc nguội đều được. hoclambanhotphcm.over-blog.com Chúc bạn ngon miệng với cách làm bánh táo úp ngược hấp dẫn này!


 

Share this post

Repost0

Comment on this post