750 grammes
All our cooking blogs Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Học làm bánh tại TPHCM

Ngon lạ món bánh quy chanh dây tây ban nha

November 1 2016 , Written by Chuyên gia làm bánh Published on #cong thuc lam banh

Vị béo thơm của bơ trứng hòa cùng vị chua ngọt của chanh dây sẽ tạo cho bạn một cảm giác rất lạ miệng khi ăn loại bánh quy đặc trưng của Tây Ban Nha này.

Nguyên liệu

Bơ 75gr

Đường bột dùng làm kem 60gr

Trứng gà 2 quả  (khoảng 40gr)

Bột mì 120gr

Muối 1 chút xíu

Chanh dây 1/2 trái  (khoảng 15gr)

Cách làm bánh quy chanh dây

Bước 1: Bơ đun tan chảy ở nhiệt độ phòng, sau đó cho vào âu. Tiếp theo bạn cho đường vào đánh bông, chia trứng làm 3 phần và đổ từ từ vào hỗn hợp bơ đường. Đánh đều tay để hỗn hợp được mềm mịn.

Bước 2: Rây mịn bột mì và chút xíu muối, đổ vào đánh đều cùng hỗn hợp bơ trứng. Chanh dây múc lấy phần ruột, đổ vào hỗn hợp bột trộn đều.

Bước 3: Cho hỗn hợp bột vừa trộn vào túi  bắt kem. Tiếp theo bạn bóp bột bánh vào khuôn theo hình dạng tròn hoặc dài như ý bạn muốn. Nếu không có khuôn bạn lót giấy nến chống dính vào lòng khay nướng rồi bóp bột bánh thành dạng que với độ dài khoảng 10 – 15 cm.

Bước 4: Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trước khi nướng bánh chừng 10 phút, sau khi nặn bánh xong, bạn cho bánh vào lò nướng khoảng 12 – 15 phút hoặc tới khi bánh chín vàng đều là được.

Bước 5: Lấy bánh ra khỏi khuôn, để trên rãnh chờ nguội rồi lấy ra thưởng thức cùng ly trà nóng. Nếu không dùng hết bạn cho vào hủ thủy tinh sạch để dành dùng dần.

Vị béo thơm của bơ trứng hòa cùng vị chua ngọt của chanh dây sẽ tạo cho bạn một cảm giác rất lạ miệng, thích thú khi ăn loại bánh quy chanh dây đặc trưng của Tây Ban Nha này. Còn chần chừ gì mà bạn không thử làm để mời cả nhà hoặc bạn bè thưởng thức thôi nào. 

Học làm bánh chúc bạn thành công khi thực hiện món bánh này. 
 

Share this post

Repost0

Comment on this post