750 grammes
All our cooking blogs Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Học làm bánh tại TPHCM

Học làm bánh kem cùng những ý tưởng sáng tạo

February 23 2016 , Written by Chuyên gia làm bánh Published on #cong thuc lam banh

Nếu đã quá quen thuộc với chiếc bánh kem truyền thống với những kiểu dáng đơn giản, bạn có thể tham khảo thêm những ý tưởng độc đáo sau đây để học làm bánh kem sáng tạo hơn nhé!
Trong mỗi dịp gặp gỡ, hội họp hay những ngày lễ lớn thì chiếc bánh kem đã trở thành món bánh quen thuộc trong mỗi buổi tiệc và còn có thể góp phần mang đến bất ngờ khi được dùng làm quà tặng cho người thân yêu của mình. Vậy bạn có muốn học làm bánh kem và biến những chiếc bánh đó trở nên độc đáo hơn bằng những ý tưởng riêng của mình không nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay một số ý tưởng sau nhé!
Sáng tạo ngay từ bên trong cốt bánh...
Một chiếc bánh kem được trang trí đơn giản bên ngoài nhưng ẩn chứa nhiều điều thú vị từ bên trong cốt bánh chắc chắn sẽ là món quà đầy bất ngờ khi người nhận được tự tay cắt chiếc bánh kem và khám phá đó nhé!
1. Dãy cầu vồng đa sắc
Những dãy màu đa sắc như những chiếc cầu vồng độc đáo ẩn trong mỗi chiếc bánh kem mang ý nghĩa vui tươi, đầy sức sống rất thích hợp dành tặng cho bạn bè trong những dịp tốt nghiệp hay khởi đầu công việc mới. Cốt bánh kem này có thể được thực hiện đơn giản bằng sự trợ giúp từ màu thực phẩm hay các nguyên liệu tự nhiên có màu như dâu tây, trà xanh, khoai môn tím, cam, … Bạn có thể tạo ra chiếc bánh có nhiều tầng lớp và lớp là một màu sắc ứng với một hương liệu đặc trưng. Hoặc bạn có thể chọn ra 2 màu sắc nhất định và cho chúng xen kẻ nhau để tạo ra những dãy hình caro độc đáo.

Học làm bánh kem cùng những ý tưởng sáng tạo
Học làm bánh kem cùng những ý tưởng sáng tạo

2. Thông điệp ẩn bên trong

Để có thể thực hiện một chiếc bánh kem nhỏ, hoặc chiếc cupcake đáng yêu mang thông điệp yêu thương dành tặng “người ấy”, bạn có thể thực hiện phần nhân trái tim từ mứt dâu, bánh cookies trái tim màu đỏ và cho hỗn hợp bơ vào ¼ cốc giấy, rồi tiếp tục cho hỗn hợp cốt bánh từ bột, đường vào phần còn lại.
Cũng với ý tưởng này, bạn có thể sáng tạo học làm bánh kem dành tặng bé bằng cách khoét sâu phần cốt bánh kem và đựng đầy các viên kẹo. Một cách khác bạn có thể thay thế bánh gato bằng bánh Pinata với 2 lớp vỏ hình cầu như hình bên dưới. Những viên kẹo M&M đủ màu sắc, kẹo dẻo, kẹo chocolate bên trong bánh sẽ là món quà đầy sáng tạo khiến bé thích thú khi cắt bánh ra.

… Đến phần trang trí bánh độc đáo
Một chiếc bánh kem với những kiểu trang trí lạ, ngộ nghĩ đầy sáng tạo cũng là món quà ý nghĩa và đầy bất ngờ. Nếu đã nhàm chán với cách trang trí bánh bằng bông kem, bạn có thể trang trí theo những gợi ý sau của chúng tôi nhé!

Thông điệp ẩn ý bên trong

Thông điệp ẩn ý bên trong

Thông điệp ý nghĩa

Thông điệp ý nghĩa

3. Trang trí bánh kem với cốm và đường icing

Đường icing hay cốm nhiều màu sắc là nguyên liệu phổ biến nhất để trang trí trên bề mặt bánh kem. Ngoài cách rắc ngẫu nhiên lên lớp kem hay được sử dụng, bạn còn có thể sử dụng nguyên liệu này để tạo những hoa văn theo ý thích hoặc viết chữ hay số lên chiếc bánh kem.
4. Thông điệp

Học làm bánh kem thì dĩ nhiên không thể nào thiếu những thông điệp rồi! Nhưng thay vì sử dụng kem khác màu để viết thông điệp lên mặt bánh, bạn có thể thực hiện như gợi ý của chúng tôi để thông điệp có thể được nhìn thấy ngay, đồng thời tiết kiệm được thêm không gian trên mặt bánh dành để trang trí thêm những gì bạn thích.
Từ những cách mới lạ và độc đáo trên, hy vọng bạn sẽ có thêm được nhiều ý tưởng để học làm bánh kem và hô biến chúng thành những món quà đầy thú vị nhất nhé! Chúc bạn thành công!

Share this post

Repost0

Comment on this post