750 grammes
All our cooking blogs Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Học làm bánh tại TPHCM

Món quà dễ thương từ chiếc bánh kem sữa tươi

January 16 2016 , Written by Chuyên gia làm bánh Published on #cong thuc lam banh

Bánh kem sữa tươi chưa bao giờ là món bánh lỗi thời, trải qua nhiều năm tháng, những kỹ thuật và nguyên liệu mới càng khiến những chiếc bánh kem sữa tươi càng thêm hấp dẫn và thơm ngon.
Những chiếc bánh kem luôn đem lại niềm vui thích và hạnh phúc cho mọi người vào ngày sinh nhật. Hãy thực hiện món bánh kem sữa tươi đặc biệt dành tặng cho những người thân yêu của mình nhé các bạn.

Bánh kem sữa tươi- một món quà ý nghĩa trong ngày sinh nhật
Công thức làm món bánh kem sữa tươi đặc biệt đơn giản sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng tạo nên một món quà dễ thương và bất ngờ đấy.
Nguyên liệu:
Bột mỳ: 50g
Bột bắp: 50g
Trứng gà: 4 quả
Sữa tươi không đường: 35g
Đường cát: 120g
Dầu ăn: 3 muỗng canh
Chanh tươi: ¼ quả nhỏ, vắt lấy nước cốt.
Một nhúm muối

Quy trình làm bánh kem sữa tươiQuy trình làm bánh kem sữa tươi

Quy trình làm bánh kem sữa tươi

Cách làm:
- Lòng đỏ và lòng trắng trứng tách riêng ra hai thau sạch
- Cho vào lòng trắng trứng nước cốt của ¼ quả chanh, dùng máy đánh trứng đánh bông theo chiều kim đồng hồ. Trong quá trình đánh, cho đường từ từ để hoà tan vào trứng cho thật đều. Khi phần bông kem được mịn và hơi đặc cứng thì bạn cho phần bông kem này vào tủ lạnh để bảo quản trong ngăn mát.
- Trong một thau khác, bạn trộn đều lòng đỏ trứng gà cùng với dầu ăn và sữa tươi, hạn chế tạo bọt trong quá trình hoà tan các hỗn hợp trong thau này nhé các bạn. Tiếp theo bạn cho bột mỳ và bột bắp đã lược sơ qua rây bột vào thau trứng, tiếp tục khuấy trộn thật đều cho bột mịn và kết dính. Cuối cùng, cho tiếp vào thau 1/3 lượng kem bông đánh từ lòng trắng trứng, khuấy tròn cho tất cả các nguyên liệu hoà quyện vào nhau.

Khuấy trộn bột làm bánh kem sữa tươi
- Trút hỗn hợp lòng đỏ trứng vào khuôn bánh. Làm nóng lò với 180 độ C trước 10 phút. Sau đó, đặt khuôn bánh vào ngăn giữa của lò nướng, bánh sẽ chín trong khoảng từ 30-40 phút tuỳ theo bạn đổ bánh dày hay mỏng.

Món quà dễ thương từ chiếc banh kem bắt mắt

Món quà dễ thương từ chiếc banh kem bắt mắt

Trang trí lộng lẫy để tặng người mình yêu quý nhé cả nhà

Trang trí lộng lẫy để tặng người mình yêu quý nhé cả nhà

Cốt bánh kem sữa tươi sau khi được nướng chín
- Sau khi nướng xong, đợi bánh nguội hoàn toàn, bạn mới lấy ra khỏi khuôn và bắt đầu trang trí. Phần bông kem được chuẩn bị trước đó được sử dụng để chà láng bề mặt bánh kem. Sau đó, bạn có thể thoả sức sáng tạo để tranh trí cho bánh kem sữa tươi một lớp áo thật đẹp.

Trang trí thật đẹp cho chiếc bánh thêm hấp dẫn
Rất dễ thực hiện đúng không nào, chúc các bạn sẽ làm được một món quà siêu dễ thương từ chiếc bánh kem sữa tươi đặc biệt này.

Share this post

Repost0

Comment on this post