750 grammes
All our cooking blogs Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Học làm bánh tại TPHCM

Xao xuyến hương vị ngọt ngào của bánh ngào xứ nghệ

October 1 2016 , Written by Chuyên gia làm bánh Published on #Học làm bánh

Bánh Ngào ngọt lịm mật mía
Bánh Ngào ngọt lịm mật mía

Từng chiếc bánh ngào nhỏ xinh hòa quyện với vị ngọt ngào của đường mật cùng hương gừng thơm phức tạo hương vị đặc trưng của món bánh xứ Nghệ.

Bánh ngào là món ăn dân dã, với cách làm đơn giản sử dụng những nguyên liệu dễ tìm, nhưng chỉ cần một lần thưởng thức bạn sẽ không quên được hương vị thơm ngon của món bánh này. Món bánh ngào có thể có nhân hoặc không nhân, thông thường vì đường mật đã ngọt nên nhiều người không làm nhân bánh, nếu thích hương vị đậm đà và hấp dẫn hơn, bạn có thể thêm nhân đậu xanh, đậu phộng.

Nguyên liệu làm bánh:

Bột nếp: 300 gram

Đậu phộng: 100 gram

Mật mía: 150 ml
Gừng: 1 củ

Hướng dẫn làm bánh ngào:

1. Đậu phộng rang chín rồi bóc bỏ vỏ.

2. Gừng gọt vỏ, thái sợi nhỏ hoặc băm nhuyễn đều được.

3. Cho bột nếp vào tô lớn thêm nước ấm vào từ từ, dùng tay nhào nhiều lần đến khi bột dẻo, mịn không dính tay thì dừng lại, chia bột thành từng viên nhỏ. Nếu muốn bánh ngào thơm và ngon hơn, bạn nên chọn loại gạo nếp thơm.

4. Cán mỏng từng viên bột, cho đậu phộng rang vào, rồi vo tròn viên bột lại. Làm tương tự cho đến hết phần bột còn lại.

5. Đun một nồi nước sôi trên bếp, cho viên bánh đã nắn vào luộc chín, đến khi bánh nổi lên chuyển sang màu trắng đục là bánh đã chín. Vớt bánh ra để ráo.

6. Trong lúc đó cho mật mía, gừng vào một nồi khác, đun với lửa nhỏ, liên tục khuấy đều, sau đó cho viên bánh đã luộc chín vào nồi. Đun khoảng 10-15 phút, trong lúc đun thỉnh thoảng khuấy đều để bánh không dính vào nồi. Sau đó tắt bếp.

7. Cho bánh ngào vào bát hoặc đĩa, rắc đậu phộng rang lên và thưởng thức ngay khi còn nóng.

Khi ăn bánh ngào, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm dẻo của gạo nếp, nhân đậu phộng bùi bùi, hòa quyện với vị ngọt mật mía tạo nên hương vị đặc trưng khó quên.

Share this post

Repost0

Comment on this post