750 grammes
All our cooking blogs Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Học làm bánh tại TPHCM

Học làm bánh chiffon sầu riêng

January 26 2016 , Written by Chuyên gia làm bánh Published on #cong thuc lam banh

Sầu riêng không phải ai cũng cảm thấy dễ ăn, nhưng biến tấu một chút với công thức học làm bánh Chiffon sầu riêng sẽ hấp dẫn hơn với bạn. Bánh ngọt thơm và có chút béo. Cùng vào bếp làm bánh thôi nào!

Nếu không có dịp thưởng thức sầu riêng, tại sao không thử mở hàng cho mùa sầu riêng năm nay bằng loại bánh Chiffon quen thuộc nhưng có một chút biến tấu với vị thơm ngào ngạt của sầu riêng nhỉ? Chiffon sầu riêng mềm, ẩm, thơm phức chắc chắn khó chối từ. Nào mình cũng học làm bánh Chiffon sầu riêng nhé!

Nguyên liệu làm bánh Chiffon sầu riêng gồm:
- 80g bột bánh đa dụng
- 20g bột ngô
- 4 trái trứng
- 20g đường rây mịn
- 45g kem tươi
- 25g nước
- 1 chút xíu muối
- ¼ thìa café tinh chất sầu riêng
- 80g sầu riêng đã bỏ hạt
- ¼ thìa café bột nở
- ¼ thìa café cream of tartar hoặc nước cốt chanh

Bánh chiffon sầu riêng thơm ngon

Bánh chiffon sầu riêng thơm ngon

Cách làm bánh Chiffon sầu riêng như sau:
Bước 1: Bật lò nướng từ 10 – 15 phút ở nhiệt độ 160 độ C.
Bước 2: Bạn đập trứng. Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng ra là 2 chén. Sau đó, cho lòng đỏ trứng, đường, kem tươi, nước, muối, tinh chất sầu riêng vào chén lớn, trộn thật đều.
Bước 3: Sầu riêng khi mua về bạn đem tách bỏ hạt xay nhuyễn. Nếu nhà không có máy xay bạn bỏ vô rá rây hoặc chà cho sầu riêng rơi qua lỗ của rây. Tiếp theo cho sầu riêng vào chén trứng, kem tươi đã trộn ở bước 2 và trộn đều.
Bước 4: Bột bánh đa dụng, bột ngô, bột nở mình rây lại cho mịn nhé. Trộn đều lên. Hỗn hợp sau khi trộn đặc nhưng dùng thìa múc thử vẫn thấy chảy đều xuống nhé. Nếu thấy bột quá đặc, bạn nên cho thêm 5 – 10ml nước.
Bước 5: Cho cream of tartar, đường vào lòng trắng trứng. Đánh ở tốc độ thấp đến khi lòng trắng trứng bông cứng, bóng dẻo, nhấc lên thấy có chóp nhọn hơi cong.
Bước 6: Cho 1/3 lượng lòng trắng trứng vào chén riêng bột, dùng phớt quấy đều đến khi các nguyên liệu hòa quện. Chỗ lòng trắng trứng còn lại, bạn chia làm 2 phần, từ từ trộn đều 2 phần này vào với hỗn hợp trứng và sầu riêng. Đánh đều bằng kỹ thuật fold các bạn nhé. Cuối cùng là trộn đều kem sầu riêng vào bột.
Bước 7: Đổ bột vào khuôn, tạo hình theo ý thích của bạn. Sau đó cho khuôn vào lò nướng ở nhiệt độ 150 – 160 độ C, nướng trong khoảng 50 – 55 phút. Bánh chín, mình kiểm tra bằng cách ấn thử vào mặt bánh thấy vết lõm lập tức phồng trở lại, dùm tăm thử không thấy bột bánh dính. Lưu ý: Đây chỉ là nhiệt độ và thời gian nướng bánh tiêu chuẩn của lò nướng lớn, nếu bạn sử dụng lò nhỏ thì nên giảm nhiệt độ và thời gian nhé.
Bước 8: Sau khi bánh chín, bạn lấy bánh ra khỏi lò, úp ngược khuôn, từ từ gõ nhẹ để lấy bánh ra khỏi khuôn. Giờ thì mời các bạn cùng thưởng thức bánh Chiffon mềm, xốp, nhẹ, ngọt vừa và có mùi vị sầu riêng nhé.

Bạn thấy đấy thực hành công thức dạy làm bánh Chiffon sầu riêng không quá khó như mọi người vẫn đồn thồi đâu. Cần một chút khéo léo để có thể hoàn thành món bánh sầu riêng rồi. Chúc các bạn thành công với món học làm bánh Chiffon sầu riêng nhé!

Xem thêm:

Cách làm bánh bao

Cách làm bánh mì sữa Hokkaido

Share this post

Repost0

Comment on this post