750 grammes
All our cooking blogs Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Học làm bánh tại TPHCM

Làm bánh gato tặng người thương yêu!

March 15 2016 , Written by Chuyên gia làm bánh Published on #cong thuc lam banh

Cách làm bánh gato không quá phức tạp nhưng chất chứa nhiều thành ý và tình cảm. Vậy tại sao bạn không tự tay làm bánh gato để tặng người thương? Và bạn yên tâm trường dạy làm bánh chuyên nghiệp sẽ giúp bạn thực hiện nhiều món bánh thơm ngon bổ dưỡng đậm đà, bạn không còn lăn tăn học làm bánh ở đâu nữa và giờ chỉ cần thực hành là có bánh :)


Chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản và dễ kiếm thêm một chút thời gian rảnh nữa thôi là bạn đã có thể làm nên một món quà sinh nhật thật ý nghĩa cho những người thân yêu. Bạn không cần đến lò nướng, không cần đến những dụng cụ chuyên dụng rườm ra phức tạp, chỉ cần một máy đánh trứng và nồi cơm điện là bạn đã có thể làm bánh gato cực ngon như ngoài tiệm rồi.

I. Nguyên liệu

Để làm bánh gato chỉ với nồi cơm điện, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 45 gr bột bắp
  • 4 quả trứng gà
  • 200 gr bột mì
  • 40 ml sữa tươi
  • 30 gr bơ lạt
  • 40 ml dầu ăn
  • 130 gr đường
  • Muối, 1 ống vanilla
Bánh gato tặng người thân

Bánh gato tặng người thân

II. Các bước thực hiện

Hướng dẫn cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện ngon và đơn giản:

Bước 1: Tách lòng trắng và lòng đỏ trứng riêng ra 2 chiếc bát, dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng. Cho thêm một chút muối vào và tiếp tục đánh cho đến khi bọt khí nhỏ dần và cho đường vào. Bạn đánh đều tay cho đến khi lòng trắng nổi bông cứng lên là được.

Bước 2: Cho vanilla + sữa tươi + dầu ăn vào tô lòng đỏ trứng và dùng cây đánh trứng đánh thật đều.

Bước 3: Cho bột mì và bột bắp vào một chiếc tô và trộn đều với nhau, tiếp theo bạn dùng rây để rây bột vào hỗn hợp lòng đỏ trứng. Trộn đều cho đến khi được một hỗn hợp quyện mịn.

Bước 4: Đánh hỗn hợp lòng đỏ và lòng trắng vào đánh đều tay cho đến khi thu được một hỗn hợp bột lỏng mịn và có màu vàng nhạt.

Bước 5: Dùng một lớp giấy nướng lót bên dưới đáy nồi để dễ lấy bánh ra hơn khi bánh chín. Nếu không có nồi chống dính thì bạn chỉ cần phết một lớp bơ xuống dưới đáy nồi trước khi đổ bánh vào nướng là được.

Bước 6: Cho bột vào nồi cơm điện, bật chế độ nấu đến khi nồi chuyển sang chế độ warm thì để bánh trong nồi thêm khoảng 25 phút nữa.

Bước 7: Lấy bánh ra, trang trí với kem tươi hoặc các nguyên liệu khác để tạo thành chiếc bánh gato hoàn chỉnh.

Như vậy thôi là bạn đã có một món bánh gato cực ngon làm quà tặng độc đáo và ý nghĩa dành tặng cho người thân yêu của mình rồi đấy!

Share this post

Repost0

Comment on this post