750 grammes
All our cooking blogs Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Học làm bánh tại TPHCM

Tự làm bánh cheesecake chocolate ngon ngất ngây

March 14 2016 , Written by Chuyên gia làm bánh Published on #cong thuc lam banh

Với thành phần chính là bánh quy, chocolate và kem cheese, cách làm cheesecake chocolate không quá cầu kỳ, đây là món tráng miệng phổ biến ở phương Tây.

Cheesecake được chia làm hai loại, cheesecake nướng và không nướng, tại mỗi vùng, cheesecake sẽ có hương vị khác nhau. Hầu hết các loại bánh cheesecake hiện nay đều sử dụng cream cheese, nhưng khác nhau ở một số thành phần. Như cheesecake chocolate cần thêm chocolate để món bánh thêm ngọt ngào. Hôm nay,các bạn cùng trường dạy làm bánh cùng tìm hiểu cách làm cheesecake chocolate thơm ngon này nhé.

Nguyên liệu làm bánh cheesecake chocolate:

  • Bánh quy: 150gram
  • Bơ lạt: 45gram
  • Kem ít béo: 130ml
  • Bột ca cao: 50gram
  • Chocolate đen: 170gram
  • Cream cheese: 200g
  • Đường cát trắng: 110gram
Làm bánh cheesecake chocolate cực ngon

Làm bánh cheesecake chocolate cực ngon

Cách làm bánh cheesecake chocolate cực ngon và lôi cuốn :

Bước 1: cho bánh quy vào túi nhựa, dùng chày giã bánh quy thành vụn nhỏ, giã càng nhuyễn bánh sẽ ngon hơn.

Bước 2: lấy bơ cho vào nồi, bắc lên bếp đun bơ với lửa nhỏ để bơ tan từ từ. Khi bơ ban hết, tắt bếp, cho bơ vào tô chứa vụn bánh quy vừa giã, trộn đều hỗn hợp nay, cho thêm một chút đường vào trộng cùng. Đến khi hỗn hợp min thì dừng trộn.

Bước 3: cho tất cả hỗn hợp bánh đã trộn vào khuôn bánh, nén thật chặt bánh, sau đó đặt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

Bước 4: lấy phần kem ít béo cho vào bát, đánh kem cho bông lên và xốp mịn.

Bước 5: pha bột ca cao với một chút nước nóng cho bột tan, lấy chocolate đem đun chảy. Sau đó trộn chocolat, ca cao cùng hỗn hợp kem vừa đánh ở trên. Trộn thật đều tay để hỗn hợp hòa quyện vào nhau tạo thành một thể đồng nhất.

Bước 6: lấy ceram cheese và đường trộn với nhau, dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp thật mịn, sau đó cho hỗn hợp chocolate vào cùng. Tiếp tục đánh cho hai hỗn hợp hòa quyện vào nhau, khi hỗn hợp sánh mịn thì dừng lại.

Bước 7: cho phần kem vừa trộn phủ lên bề mặt bánh quy, trải đều hỗn hợp kem. Sau đó cho trở lại ngăn mát tủ lạnh, để thêm 1 giờ để bánh đông lại.

Cuối cùng món bánh cheesecake chocolate đã hoàn thành, cách làm cheesecake chocolate cũng đơn giản phải không nào! Nhanh tay thực hiện món bánh cheesecake chocolate để mọi người cùng thưởng thức thôi.

Xem thêm các loại bánh sau nhé:

http://hoclambanhotphcm.over-blog.com/banh-cookie-bo-dau-phong-ngon-mieng-cho-ngay-cuoi-tuan

http://hoclambanhotphcm.over-blog.com/bi-quyet-lam-castella-mat-ong-loi-cuon

Share this post

Repost0

Comment on this post