750 grammes
All our cooking blogs Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Học làm bánh tại TPHCM

Bánh Brownie chocolate thơm ngon đã thèm

March 16 2016 , Written by Chuyên gia làm bánh Published on #cong thuc lam banh

Hạt óc chó trong bánh Brownie
Hạt óc chó trong bánh Brownie

Cắn một miếng Brownie Chocolate đặc biệt, vị ngọt mềm hoà quyện trong vòm miệng, tan đều ở đầu lưỡi. Thật cuốn hút! Học làm bánh Brownie ngay nào!

Chắc hẳn những người học làm bánh, ai cũng biết rằng Brownie là loại bánh độc đáo với hương vị chocolate đặc trưng. Bạn có thể biến tấu chúng thành nhiều phiên bản khác nhau, nhưng chocolate luôn là nguyên liệu làm vị nền cho món bánh.

Thường thì người ta sẽ chọn Brownie Chocolate truyền thống với vị chocolate đơn giản nhưng thú vị. Nhưng đối với một người làm bánh, sự kết hợp nguyên liệu để làm mới hương vị bánh hoặc khiến hương vị của bánh được đánh nổi bật lên hơn là điều luông hấp dẫn họ. Như công thức hướng dẫn làm bánh của trường dạy làm bánh ở TPHCM , cả nhà mình cùng làm bánh Brownie dưới đây cũng vậy, thêm một chút hạt óc chó sẽ giúp hương vị béo ngọt của chocolate thêm nổi bật mà lại không bị ngán.

Bánh Brownie bổ dưỡng thơm ngon hấp dẫn

Bánh Brownie bổ dưỡng thơm ngon hấp dẫn

Thành phần để làm 24 chiếc bánh Brownie Chocolate hấp dẫn
- Chocolate đen cắt nhỏ: 260gr
- Bơ lạt: 1,5 bát
- Hạt óc chó cắt đôi: 1,5 cốc
- Trứng gà: 3 quả
- Đường: gần 2 chén
- Muối: 1 thìa cà phê
- Vanilla: 10ml
- Bột mì: 1 + ¾ chén
4 bước học làm bánh Brownie Chocolate
Bước 1: Nướng hạt óc chó:
- Bật lò nướng ở 350 độ C khoảng 10 – 15 phút để làm nóng. Sau đó, trải giấy nến lên khay nướng và dàn đều hạt óc chó lên trên. Đưa vào nó nướng và nướng trong thời gian 8 phút để hạt óc chó vàng thơm. Lấy hạt óc chó ra để nguội.

Bước 2: Nấu chocolate – bơ:


Trộn chocolate và bơ lạt cắt nhỏ lại với nhau. Bắc nồi lên bếp và nấu tan chảy hỗn hợp bơ – chocolate. Nhớ khuẩy đều để tránh bị cháy khét chocolate dưới đáy nồi.
Khi hỗn hợp chocolate tan hết. Tắt lửa và để nguội bớt.
Đồng thời, trong một tô khác, trộn hỗn hợp bột, đường, vanilla, muối và trứng lại với nhau. Đánh đều. Sau đấy, trộn hỗn hợp này lại với chocolate nóng chảy.
Khuấy hai hỗn hợp hoà quyện nhau. Sau đó thêm hạt óc chó đã nướng ban đầu vào trộn chung. Ta có hỗn hợp bột bánh Brownie Chocolate.
Đổ bột bánh vào khay nướng. Dàn đều chúng trước khi đưa vào lò nướng.

Bước 3: Nướng bột bánh Brownies khoảng 22 phút:

Đưa khay bánh vào lò nướng, nướng khoảng 22 phút. Tuy nhiên, đến phút thứ 22, bạn có thể lấy bánh ra và kiểm tra xem bánh đã chín chưa, bằng cách dùng mũi dao cắt một đường ở giữa khay bánh.
Nếu mũi dao dính bột ẩm, nóng thơm và không lòng thì bánh có thể đưa ra ngoài vì đã chín. Còn nếu mũi dao dính bột lỏng và có mùi bột sống thì cần nướng bánh thêm khoảng 5 – 7 phút nữa.
*Tuỳ vào loại lò nướng bạn sử dụng mà bánh có thời gian nướng khác nhau nhé. Thường sẽ dao động từ 20 – 30 phút.

Nấu hỗn hợp bơ bánh Nấu hỗn hợp bơ bánh

Nấu hỗn hợp bơ bánh

Bước 4: Thưởng thức và bảo quản:

Cắt Brownies thành hình vuông nhỏ để thưởng thức

Bánh Brownie Chocolate sẽ được cắt thành những hình vuông/chữ nhật nhỏ để tiện thưởng thức. Người ta thường thưởng thức khi chúng còn ấm để tận hưởng hương vị béo ngọt của chocolate mà ít bị ngấy hơn khi để nguội.

Bạn hãy cắn thử một miếng Brownies vừa hoàn thành đi nào! Tuyệt vời đúng không?!

Cách làm các loại bánh khác:

Share this post

Repost0

Comment on this post